วันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ในใจเรา


ตอนที่ 8
ระหว่างที่ศรารันพูดคุยอยู่กับรติ สาวใช้ในบ้านก็เดินเข้ามา
“คุณท่านให้มาเรียนเชิญคุณรติ เข้าไปในบ้านค่ะ”
“สงสัยคุณพ่อ มีเรื่องจะพูดกับพี่รติน่ะค่ะ” เพลิงเพชรพูด
“งั้นเราเข้าไปในบ้านกันเถอะ” รติชวน ทั้งสองจึงเดินไป

ในบ้าน
“ พ่ออยากจะให้รติ ช่วยอะไรหน่อย”
โยธินพูดขึ้น เมื่ออยู่ตามลำพังกับรติสองคนในห้องรับแขก
“คุณพ่ออยากจะให้ผมช่วยอะไรหรือครับ”
“ พ่ออยากจะฝากเพลิงเพชรเข้าไปทำงานกับรติหน่อย จะเป็นการรบกวนเกินไปมั้ย”
รติแปลกใจนิดหน่อย เพราะปกติเพลิงเพชรทำงาน
ให้กับคุณกำพลอยู่ แต่ก็ไม่ได้ถามอะไร
“ได้สิครับ เรื่องแค่นี้เอง” รติรับปาก โยธินยิ้มออกมา
“ขอบใจมาก อีกไม่นานเราก็จะเป็นครอบครัวเดียวกันแล้วนะ
พ่อดีใจที่จะได้รติมาเป็นลูกเขย” โยธิน พูดอย่างเอ็นดู รติยิ้มรับ
เมื่อรติกลับไปแล้ว ศรารันจึงถามโยธิน ว่าคุยอะไรกัน
“คุณพ่อคุยอะไรกับพี่รติหรือคะ”
“ไม่มีอะไรมากหรอก พ่อก็แค่ฝากพี่เพชรเข้าทำงานที่บริษัทของรติ”
“อะไรนะ! ทำไมต้องฝากเข้าทำงานที่บริษัทพี่รติด้วยคะ”
ศรารันเริ่มไม่พอใจ
“ ก็พี่เพชร เขาอยากทำงานที่นั่น พ่อเองก็ไม่ได้ถามอะไร ตามใจเขาเถอะลูก”
โยธินพูดใจเย็น
“คุณพ่อเลิกเรียก เขาว่าพี่ได้มั้ยคะ
คนอย่างเขาไม่ได้มาดีแน่ๆ คุณพ่อคอยดูก็แล้วกัน”
ศรารันพูดจบก็เดินหน้าบึ้งออกไป สวนกับเพลิงเพชรซึ่งเดินมาพอดี
ทั้งสองมองหน้ากันอย่างไม่ยอมกัน ในใจต่างไม่ชอบหน้ากัน
……………………………….
ที่บริษัทของรติ วันนี้เป็นวันแรกในการทำงานของเพลิงเพชร
รติได้ให้เพลิงเพชรมาเป็นผู้ช่วยอีกคนของเขา
เมื่อถึงตอนเที่ยงรติได้ชวนเพลิงเพชรออกไปทานข้าว
เพราะเขามีหลายเรื่องที่อยากจะพูดคุยกับเพลิงเพชร
ณ ร้านอาหาร
“อาหารที่นี่อร่อยมาก คุณลองทานดูสิ” รติพูด
“ค่ะ”เพลิงเพชรรับยิ้มๆ ต่อหน้ารติเธอต้องเป็นคนดี
และน่าสงสารในสายตาของรติ
“ เออ ปกติคุณทำงานกับคุณกำพล แล้วทำไมถึง……”
รติเกรงใจที่จะถาม
“ คือ ฉันอยากเปลี่ยนแปลงอะไรบ้าง ชีวิตจะได้มีรสชาติ ไงคะ”
เพลิงเพชรตอบ
รติยิ้มหน่อยๆ ก่อนจะพูดต่อ
“ ผมไม่คิดเลยนะครับ ว่าคุณจะมาเป็นพี่สาวของน้องศรา”
เพลิงเพชรนิ่งไปสักครู่ เห็นได้ชัดว่าสีหน้าเปลี่ยนไป
“ ความจริง ฉันก็รู้เมื่อไม่นานมานี้เอง
ลุงฉันเพิ่งจะเล่าให้ฟัง เกี่ยวกับพ่อของฉัน”
“แล้ว เป็นไงบ้างครับ ผมหมายถึงชีวิตคุณ ตอนนี้”
รติถาม เพลิงเพชรตีหน้าเศร้า
“ฉันก็ไม่รู้เหมือนกัน ……… จะว่าดีก็ดี จะว่าไม่ดีก็ไม่ดี”
รติไม่เข้าใจ
“หมายความว่าไงหรือครับ”
“การที่อยู่ๆ ฉันก็โผล่เข้ามาในบ้านวัชระ
มันคงจะทำให้คนที่นั่น ทำใจรับฉัน มันยาก โดยเฉพาะ ………..”
เพลิงเพชรหยุดแค่นี้ รติถาม
“ใครหรือครับ”
“ คุณศรารันค่ะ ฉัน ก็พอจะรู้ว่า เธอ คงไม่ค่อยจะชอบฉันหรอกค่ะ
ฉันมันก็แค่คนนอก เป็นส่วนเกินของครอบครัวเขา”
เพลิงเพชรเริ่มจะเรียกน้ำตา ทำให้รติเชื่อสนิท
“ผมว่า น้องศราคงไม่คิดอะไรมากหรอกครับ
เธอ คงยังปรับตัวไม่ทันมั้งครับ”
เพลิงเพชรแอบหมั่นไส้ ปกป้องกันดีนัก!
“ คงจะอย่างนั้นมั้งคะ”
เพลิงเพชรทำตัวเป็นแสนดี

ทางฝ่ายศรารันแวะมาหารติ กะว่าจะชวนไปทานข้าวกลางวัน
แต่เลขาสาวบอกว่ารติ ออกไปทานอาหารกับเพลิงเพชรแล้ว
ศรารันได้ยินก็ไม่พอใจ รีบโทรหารติ
ยังไม่ทันที่อีกฝ่ายจะพูดอะไร ศรารันก็รีบพูดขึ้นก่อน
“ พี่รติคะ ทำไมต้องออกไปทานข้าวกับเพลิงเพชรด้วย”
“คุณรติ ไปเข้าห้องน้ำค่ะ”
เพลิงเพชรนั่นเอง ที่เป็นคนรับสาย เมื่อเห็บเบอร์ของศรารัน
“นี่! เธอกล้าดียังไงมารับโทรศัพท์พี่รติ”
ศรารันขึ้นเสียง
“อย่าว่าแต่รับโทรศัพท์แทนกันเลย ยิ่งกว่านี้ฉันก็จะทำ
ระวังคนของเธอไว้ให้ดีละกัน”
พูดแค่นี้เพลิงเพชรก็ตัดสายทิ้ง แล้วปิดเครื่อง เมื่อรติเดินมา
ก็ไม่ได้เอะใจอะไร คิดว่าถือแบตหมด
ด้านศรารัน ก็พยายามติดต่อหารติ แต่ก็ติดต่อไม่ได้ เธอยิ่งโมโห
“ บ้าจริงๆเลย!”
……………………………………

2 ความคิดเห็น:

  1. อย่างนี้ก็มีด้วย

    ว่าแต่บทความยาวเน้อ ต้องใช้ความพยายามและเวลาในการอ่านเยอะอ่า ^^

    49112137

    ตอบลบ
  2. สนุกดีนะ

    เราชอบอ่านนิยายเเบบเล่มอยู่พอดี

    เจอเเบบนี้เลยไม่ใช่ปัญหา

    49112135

    ตอบลบ